Why You Should Scent Your Brand

Bakit Dapat Mong Amuyin ang Iyong Brand

Kontrolin ang Iyong Demand Nagbabasa Bakit Dapat Mong Amuyin ang Iyong Brand 2 minuto Susunod Pabango at Savasana

Kami ay nasa isang bagong panahon ng pagba-brand, isa na naglalayong tumayo mula sa pack. Nangangailangan ito ng mga makabago at malikhaing hakbang. Kailangan ng mga brand na lumikha ng personal na karanasan sa pandama sa isang komprehensibong hanay ng mga punto ng pagpindot ng consumer. Ang "karanasan" na pagba-brand na ito ay naglalayong hawakan ang pangangailangan ng mamimili, na nagsusumikap na lumikha ng pandama na karanasan sa emosyon sa halip na makipag-usap lamang ng pagkakakilanlan ng tatak. Ang mga tatak ay kailangang lumikha ng mga karanasan para sa customer na bumubuo sa kuwento ng relasyon ng brand-customer.

Ang lakas ng amoy ay maaaring lumikha ng isang positibong emosyonal na bono sa pagitan ng tatak at ng customer, na lumilikha ng isang kalamangan. Naaalala ng mga tao ang 35% ng kanilang naaamoy, kumpara sa 5% ng kanilang nakikita. Ang paggamit ng pabango upang maputol ang auditory at visual na labis na karga ay ang susunod na hakbang sa pagsasabi ng kuwento ng brand. Dahil napakasalimuot ng pabango at emosyon, iuugnay ng iyong mga customer ang kanilang karanasan sa iyong brand sa pabangong iyon. Ang Aroma360® ay tumulong sa mga kumpanya sa buong mundo sa pagtukoy sa kanilang mga brand signature scent at pagpapahusay sa kanilang mga karanasan sa mga customer.

Matuto Pa Tungkol sa Scent Branding at Marketing