Isa sa maraming dahilan kung bakit nakalilikha ang pabango ng gayong makabuluhan at pangmatagalang mga impresyon ay dahil nalampasan nito ang bahagi ng utak na nagpoproseso ng lohika at pangangatwiran. Ang aming unang reaksyon sa pabango ay palaging visceral kaya kapag nakaaamoy ng isang pabango, ang impormasyon tungkol sa pabango na iyon ay agad na ipinapadala sa lugar ng aming utak na nagbibigay ng kahalagahan.
Ipinakita ng agham na sa loob ng isang taon ay maaalala ng tao ang isang pabango na may 65% na katumpakan, kumpara sa isang visual na recall na 50% pagkatapos ng 3 buwan. Madaling maibabalik ka ng pabango sa isang matamis na alaala ng pagkabata o ipaalala sa iyo ang iyong paboritong tao. Isipin kung ano ang maaaring gawin ng pabango para sa iyong brand. Makipag-usap sa isa sa aming mga consultant ngayon para malaman kung bakit napakaraming negosyo ang nagdaragdag ng bahagi ng pabango sa kanilang diskarte sa marketing.